HOMEMAS - Nhà phân phối chính thức sàn vinyl LX Hausys tại Việt Nam

【REVIEW】ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA SÀN NHỰA GIẢ GỖ

Hiện nay, trong lĩnh vực nội thất và trang trí nhà cửa, sàn nhựa giả gỗ đang được nhận nhiều sự “ưu ái” của người tiêu dùng và được đánh giá là loại vật liệu lát sàn hiện đại vì có thể khắc phục được một số nhược điểm từ những vật liệu lát sàn khác như gạch men, ván gỗ…Tuy nhiên, vật liệu dù hiện đại đến thì chúng đều có 2 mặt và sàn nhựa giả gỗ cũng tương tự như thế. Sau đây, hãy cùng HOMEMAS “phân tích” ưu và nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ và những lý do tại sao sàn nhựa giả gỗ được nhiều người ưa chuộng như thế nhé.

SÀN NHỰA – “LÀN GIÓ MỚI” TRONG THỊ TRƯỜNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG

Ra đời vào những năm 1930, sàn nhựa giả gỗ đã mang đến sự bất ngờ về những tính năng ưu việt của nó, đã tác động lớn đến giới kiến trúc trên toàn thế giới trong những năm sau Thế chiến thứ II. Vào những năm 1950, sàn nhựa vinyl là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn trong cuộc chiến “bất phân thắng bại” của các dòng vật liệu kiên cường khác và đã vượt qua vị trí của sàn vải sơn Linoleum – được đánh giá là lựa chọn sàn chịu nước tốt nhất, không đối thủ cho các vị trí như nhà bếp và phòng vệ sinh.

Review uu va nhuoc diem cua san nhua gia go


Sàn nhựa giả gỗ -  hay còn gọi là sàn Vinyl, LVT – là sự kết hợp giữa bột gỗ, nhựa PVC (Polyvinyl clorua) nguyên sinh và các chất phụ gia khác. Nhờ vào những nguyên liệu này mà chất lượng sàn nhựa giả gỗ được đảm bảo và tính thẩm mỹ rất cao. Sàn nhựa giả gỗ là vật liệu chuyên dụng để lát sàn từ sàn thương mại, văn phòng, bệnh viện cho đến sàn trường học, sàn nhà ở, showroom.. như những dòng sàn gỗ, gạch ốp lát thông thường khác. Ở các nước phát triển, vật liệu ốp lát sàn chủ yếu được sử dụng là sàn nhựa giả gỗ bởi nhiều tính năng ưu việt như màu sắc đa dạng, vân gỗ sắc nét chân thật, không sợ nước và không sợ cong vênh co ngót do thời tiết khí hậu. Ở Việt Nam, thì đây là dòng vật liệu mới và đang dần chiếm được lòng tin, sự ưu ái và được khách hàng sử dụng ngày càng nhiều.

ƯU ĐIỂM SÀN NHỰA GIẢ GỖ

Sàn nhựa giả gỗ là vật liệu mang ”dòng máu lai” với những đặc tính vượt trội, có thể khắc phục được một số hạn chế của gạch men  và ván sàn gỗ. Ví dụ, so với gạch ốp lát, ưu điểm sàn nhựa giả gỗ là có nhiều mẫu mã đa dạng hơn, bề mặt nổi như vân gỗ tự nhiên, vệ sinh dễ dàng, không phải bỏ ra quá nhiều thời gian để chà rửa cho sàn như gạch men. Gạch men có thể giả gỗ, nhưng khó mà có thể giả được vân gỗ nổi tự nhiên như sàn nhựa.

Sàn nhựa giả gỗ được làm từ PVC nên không bị tác động bởi nước và các chất tẩy rửa, và nếu được lắp đặt và bảo dưỡng đúng cách thì sàn nhựa có độ bền lên đến 20 năm. Trong khi đó, các loại sàn gỗ thông thường thì việc gặp nước nhiều trong thời gian dài sẽ khiến cho sàn gỗ bị mục nát, dẫn đến bị hư hỏng, còn đối với gạch men lát sàn thông thường thì rất dễ bị các chất tẩy rửa làm mờ màu, hoa văn.

Review uu va nhuoc diem cua san nhua gia go

>>>Xem thêm: Sử dụng sàn nhựa Vinyl LG Hausys cho mọi không gian


Các kiến trúc sư cũng cho rằng, sàn nhựa giả gỗ với nhiều màu sắc, họa tiết đa dạng hơn sẽ phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất hơn. Cảm giác khi đặt bàn chân di chuyển trên sàn nhà bằng sàn nhựa giả gỗ sẽ ấm áp và thoải mái hơn nhiều so với gạch men và chống trơn trượt tốt hơn gạch men nhờ vào lớp bề mặt vân nổi, thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Bên cạnh đó, sàn nhựa giả gỗ không thấm nước, không bị cong vênh, giãn nở do thời tiết, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam. Sàn nhựa giả gỗ có khả năng kháng cháy tốt, thậm chí nếu bị cháy sẽ không làm lan ngọn lửa sang các khu vực khác, chưa kể sàn nhựa giả gỗ cũng chống mối mọt mà ván gỗ còn tồn tại. Là vật liệu cao cấp nhưng gía thành của sàn nhựa giả gỗ lại khá phải chăng, chỉ bằng 30%-50% giá thi công các loại sàn gỗ, sàn đá đắt tiền, mà chất lượng cũng tính thẩm mỹ tương đương.

Đặc biệt, sàn nhựa giả gỗ cao cấp như sàn vinyl LG Hausys được làm hoàn toàn từ 100% nhựa nguyên sinh, không chứa hợp chất phthalate và kim loại nặng và đạt chứng nhận FloorScore® và DIBt chứng nhận VOCs thấp an toàn cho sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA SÀN NHỰA GIẢ GỖ

Vấn đề nào cũng đều có 2 mặt và sàn nhựa giả gỗ cũng tương tự như thế. Nếu so với sàn gỗ - khả năng tái sử dụng tốt hơn - thì sàn nhựa vẫn có khả năng tái sử dụng, nhưng sẽ dành khá nhiều thời gian hơn cho việc loại bỏ lớp keo dính, vì vậy bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn . Tuy nhiên, cùng nhược điểm này, nếu so với gạch men thì sàn nhựa giả gỗ sẽ vượt trội hơn hẳn, vì gạch men nếu muốn thay thế phải tốn nhiều thời gian và công sức hơn sàn nhựa giả, thậm chí khả năng bị vỡ cao nếu không cẩn thận

Bên cạnh đó, sàn nhựa giả gỗ nối kết với mặt sàn bê tông chủ yếu bằng lớp keo nên nếu thợ có tay nghề không cao và thi công không kỹ lưỡng, thì sau 1 thời gian sử dụng, lớp keo dễ bị bong ra và mặt sàn cũng không còn đẹp, thẩm mỹ như ban đầu nữa.

Review uu va nhuoc diem cua san nhua gia go

>>>Xem thêm: 10 lý do sàn nhựa Vinyl Hàn Quốc LG Hausys được người Việt Nam ưa chuộng

NÊN CHỌN MUA SÀN NHỰA GIẢ GỖ CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU LÀ TỐT NHẤT?

Với nhiều tính năng nổi trội trên, sàn nhựa giả gỗ hầu như giải quyết được các vấn đề mà cả sàn gỗ và gạch men đều đang mắc phải. Đó là lý do vì sao, thời gian gần đây nhiều chủ đầu tư hay người sử dụng đã chuyển từ gạch ốp sàn và sàn gỗ công nghiệp sang sử dụng sàn nhựa giả gỗ.

Tuy nhiên, theo lời khuyến cáo của các chuyên gia trong ngành, thì thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại sàn với xuất xứ khắp nơi, để đảm bảo mua được hàng tốt chính hãng, khách hàng nên chọn những nhà phân phối có uy tín, có đầy đủ giấy tờ kiểm định sản phẩm quốc tế, CO, CQ giúp xác định được xuất xứ của sản phẩm và khẳng định chất lượng của ván sàn, bởi vì nếu mua nhầm “hàng kém chất lượng” thì sàn nhựa rất dễ bị giòn và đứt gãy.

Review uu va nhuoc diem cua san nhua gia go


HOMEMAS tự hào là nhà phân phối chính hãng và độc quyền sàn nhựa LG Hausys của thương hiệu Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Với mong muốn mang đến cho các công trình Việt Nam thêm một sự lựa chọn mới mẻ và hiệu quả trong thiết kế nội thất. Ngoài bộ sưu tập màu sắc và hoạ tiết đa dạng của sàn nhựa, HOMEMAS dành nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng như chính sách giá cạnh tranh và các dịch vụ hậu mãi khác.

>>>Xem thêm: Các chứng nhận chất lượng của sàn nhựa giả gỗ LG Hausys Hàn Quốc


Qúy khách cần biết thêm thông tin chi tiết về sàn nhựa LG Hausys vui lòng liên hệ theo địa chỉ để nhận báo giá và tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm:

Địa chỉ showroom HOMEMAS : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0972.902.739

← Bài trước Bài sau →